Thiết kế tuyệt đẹp của nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất

0
132
Ngày 09/7/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc khảo sát hiện trường và họp về các dự án đang triển khai tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án nhà ga hành khách T3- Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong tháng 7/2022.
 
Dự án Xây dựng nhà ga hành khách T3 được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 657 ngày 19/5/2020. Dự án có công suất 20 triệu hành khách/năm.
 
Tổng công ty Cảng Hàng không VN-CTCP (ACV) được giao làm chủ đầu tư Dự án, sử dụng nguồn vốn hợp pháp của ACV để triển khai (không sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước), tổng mức đầu tư là 10.999 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án là 37 tháng từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư.
 
Một số hình ảnh thiết kế nhà ga T3
 
Lãnh đạo ACV cho biết sau khi Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, DN này đã phê duyệt Dự án đầu tư đồng thời lựa chọn nhà thầu Tư vấn thiết kế để triển khai công tác thiết kế kỹ thuật nhà ga hành khách T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Đến thời điểm hiện tại, hạng mục móng cọc đã được phê duyệt. ACV cũng đã đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công sẵn sàng triển khai dự án khi mặt bằng được bàn giao.
 
Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là dự án trọng điểm của Bộ GTVT và TP.HCM giai đoạn (2021-2025), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội thành phố và các tỉnh phía Nam.
 
Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh cho hay: Đặc biệt, hiện nay dịch Covid 19 đã cơ bản được khống chế, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không nội địa của hành khách đã phục hồi và vượt 130-150% so với thời điểm 2019, hiện tượng ùn tắc tại nhà ga hành khách nội địa và đường giao thông kết nối thường xuyên xảy ra ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi kinh tế. Việc sớm bàn giao đất để khởi công xây dựng nhà ga hành khách T3 là rất cần thiết và cấp bách.
 
Nhà ga T3 được xây dựng tiêu chuẩn quốc tế, với công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải cho nhà ga T1. Đồng thời, nhà ga T3 cũng phải phù hợp với quy hoạch và phân chia sản lượng khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here