Cơ hội thăng tiến sự nghiệp bằng khóa học Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế

0

Bạn nghĩ mình học đại học đã đủ? Kiến thức luôn thay đổi, chúng ta phải luôn cập nhật và nâng cao mỗi ngày. Hiện nay, ngành logistics có khoảng 1.5 triệu lao động, làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. Bạn nghĩ mình sẽ xếp vị trí thứ mấy trong 1.5 triệu người đó? Làm sao để tạo sự khác biệt, thăng tiến cho bản thân? Học tập nâng cao trình độ cũng là một giải pháp giúp chúng ta có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và thu nhập ổn định.

Hiện nay, tại Việt Nam số trường đào tạo Logistics (bậc đại học) khá ít, số trường đào tạo thạc sĩ Logistics và liên quan đến Logistics cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay:

http://duhoclogistics.com/cac-truong-dao-tao-thac-si-logistics-quoc-te-tai-viet-nam/

Việc chọn một chương trình học thạc sĩ chuyên ngành Logistics uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn có thêm cơ hội thăng tiến sự nghiệp:

  • Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế – Văn bằng Anh Quốc tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM (Trường duy nhất thực hiện đào tạo Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế cấp bằng Thạc sĩ Vương quốc Anh).
  • Chương trình hợp tác giữa 2 trường (Đại học Solent Vương quốc Anh – Đại học Giao thông vận tải TP.HCM), chương trình đào tạo và giáo trình do Trường Đại học Solent cung cấp, Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức đào tạo tại Việt Nam. Thông thường, người học phải bỏ chi phí khoảng 1 tỷ học tại Anh để có tấm bằng Thạc sĩ Anh Quốc, thì nay chỉ 1xx triệu học tập tại Việt Nam và nhận bằng Thạc sĩ Vương quốc Anh.


Mẫu bằng Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế

  • Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã thẩm định hồ sơ, thẩm định Trường Đại học Solent Vương quốc Anh và ra quyết định cấp phép thực hiện chương trình. Bằng Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế sẽ được Việt Nam và thế giới công nhận. Học viên không cần phải làm thêm bước thẩm định văn bằng tại Việt Nam.
  • Thời gian học: 1 năm.
  • Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
  • Các môn học
    + Quản lý hàng hải
    + Hoạt động Vận tải Hàng hải
    + Phương pháp Quản lý Dự án
    + Quản trị rủi ro
    + Quản lý Chuỗi cung ứng
    + Luật Hàng hải quốc tế
    + Phương pháp nghiên cứu khoa học
    + Luận án tốt nghiệp
  • Đội ngũ giảng viên là các Giáo sư/Phó Giáo sư, Tiến sĩ có chuyên môn, có kinh nghiệm đào tạo được chọn lọc từ nhiều trường đại học lớn trên cả nước, đồng thời đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam quy định giảng viên giảng dạy chương trình liên kết và đáp ứng được tiêu chuẩn đánh giá của Trường Đại học Solent Vương quốc Anh. Sau đây là danh sách các giảng viên giảng dạy:
  1. PGS.TS Nguyễn Xuân Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM
  2. PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa, Trưởng BM Quản trị Logistics và VTĐPT Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam
  3. PGS.TS Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Giáo dục, Trường Đại học Văn Hiến
  4. PGS.TS Phạm Hữu Đức, Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
  5. TS. Nguyễn Cảnh Lam, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
  6. Thuyền trưởng, TS. Nguyễn Phước Quý Phong, Giám đốc Trung tâm Nhân lực và Huấn luyện Hàng hải Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM

Thông tin giảng viên sẽ tiếp tục cập nhật thường xuyên,…

  • Học viên được học tập thực tế thông qua các chuyến tham quan tại các doanh nghiệp lớn như: Công ty CJ-Gemadept Logistics, Cảng quốc tế SP-ITC, Công ty cổ phẩn Transimex, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, v..v…

Ngoài việc thăng tiến công việc tại các công ty, bạn có thể trở thành giảng viên giảng dạy chuyên ngành Logistics cho sinh viên đại học của các chương trình trong nước và liên kết quốc tế. Với xu thế đào tạo và phát triển nhân lực Logistics, hiện nay có nhiều trường Đại học Việt Nam đã bắt đầu mở đào ngành Logistics (bậc đại học) và cần một số lượng giảng viên đáng kể để giảng dạy. Với bằng cấp giá trị từ Trường Đại học Solent Vương quốc Anh, với ưu điểm chương trình đào tạo Logistics và Vận tải quốc tế, cũng như các lợi thế từ việc học Thạc sĩ chương trình liên kết, đây là cơ hội lớn dành chúng ta yêu thích công việc giảng dạy và có thu nhập ổn định.

Link đăng kí tư vấn: http://bit.ly/msc_logistics_gtvt

Hotline: 0906.681.588

Học viên Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế khóa đầu tiên có chuyến tham quan học tập thực tế tại Công ty CJ – Gemadept Logistics

0

Ngày 09/01/2021 học viên chương trình Thạc sỹ Logistics và Vận tải quốc tế đã có chuyến học tập thực tế tại Công ty CJ-Gemadept Logistics cùng Tiến sĩ, Thuyền trưởng Nguyễn Phước Quý Phong hiện đang giảng dạy môn “Maritime Operation and Transport”.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Cảng Container quốc tế SP-ITC Quận 9, TP. HCM. Ở đây, các học viên được giảng viên giảng dạy trực tiếp lưu lượng hàng hóa, số container, quy trình cập bến, hoạt động hàng hải chi tiết,…

Học viên được TS. Thuyền Trưởng. Nguyễn Phước Quý Phong (Giám đốc Trung tâm Nhân lực và Huấn luyện Hàng hải Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM) hướng dẫn chuyên môn tại Doanh nghiệp

Tiếp theo đó là Kho DC của Công ty CJ-Gemadept Logistics tại tỉnh Bình Dương với diện tích hơn 40.000 m2. Các học viên được hiểu rõ quy trình nhập, xuất hàng, sắp xếp lưu trữ hàng hóa.

CJ – Gemadept Logistics là sự hợp tác chiến lược của CJ Logistics và Gemadept nhằm trở thành doanh nghiệp logistics lớn mạnh hàng đầu khu vực. CJ – Gemadept Logistics đứng đầu top 10 công ty uy tín ngành Logistics năm 2020 (nhóm ngành: Giao nhận vận tải quốc tế, kho bãi, dịch vụ Logistics bên thứ 3, thứ 4).

Chương trình Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế được Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM vận hành sử dụng ngôn ngữ giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh, toàn bộ chương trình do Trường Đại học solent Vương quốc Anh cung cấp. Học viên tham gia chương trình sẽ được học những kiến thức chuyên ngành nâng cao, được cập nhật liên tục, được sự giám sát chặt chẽ  và tốt nghiệp sẽ được nhận bằng Thạc sỹ của Trường ĐH Solent Anh Quốc.

Để biết thêm thông tin khóa học truy cập: http://thacsilogistics.vn/
Đăng kí tư vấn chương trình Thạc sĩ Logistics và vận tải quốc tế: http://bit.ly/msc_logistics_gtvt

Cảng quốc tế Tân Cảng – Cái Mép đoạt giải thưởng quốc tế “Cảng xanh 2020”

0

Ngày 7-1, đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết cảng quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (gọi tắt là TCIT, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), đã nhận được giải thưởng Cảng xanh 2020 của Hội đồng Mạng lưới Dịch vụ Cảng APEC (APSN).

Đây là cảng thứ 2 của Việt Nam, sau Tân Cảng Cát Lái, nhận được danh hiệu này. Điều này đã góp phần nâng cao vị thế TCIT nói riêng và hệ thống cảng biển Việt Nam nói chung.

Để đạt được giải thưởng trên, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng các đối tác liên doanh đã đầu tư hệ thống trang thiết bị hoàn toàn hoạt động bằng điện như cẩu bờ, cẩu bãi, giúp giảm thiểu lượng khí thải CO2 thay vì thiết bị hoạt động bằng dầu diesel.

TCIT cũng đổi mới trang thiết bị sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tự nhiên nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động và bảo vệ môi trường; thay thế, sử dụng bóng đèn LED trên toàn bộ hệ thống cẩu bờ, cẩu bãi; phát triển hệ thống lọc sóng hài để đảm bảo hệ thống điện lưới ổn định.

Tân Cảng – Cái Mép được áp dụng các biện pháp nhằm giảm tiếng ồn, giảm bụi trong không khí, các yếu tố bức xạ, trồng cây dọc các tuyến đường nội bộ; đầu tư các hệ thống thu gom và xử lý nước thải, thu gom, tái chế và xử lý rác thải rắn, rác thải độc hại.

Giải thưởng Cảng xanh là dấu ấn khích lệ đối với hệ thống cảng Việt Nam. Đây cũng là định hướng của Chính phủ về việc nghiên cứu và áp dụng mô hình phát triển, khai thác cảng biển “xanh hóa”, cân bằng giữa sự biến động môi trường và nhu cầu phát triển kinh tế của các cảng trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) – Đã được ký kết, tạo ra khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới

0

Sau 8 năm đàm phán, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đã được 10 nước ASEAN và 5 đối tác, gồm: Nhật Bản, New Zealand, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc ký kết ngày 15-11. Là nền kinh tế có nhiều mặt hàng thế mạnh đáp ứng nhu cầu hầu hết thành viên, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia nhận nhiều lợi ích từ RCEP.

Tạo ra khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, trong khi dịch Covid-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, xu hướng bảo hộ đang nổi lên, RCEP được ký kết trở thành dấu mốc quan trọng trong hội nhập kinh tế của các nước tham gia.

Một tiến trình hợp tác, liên kết cùng phát triển mới đang mở ra với 15 nền kinh tế tham gia RCEP khi tạo ra thị trường có quy mô 2,2 tỷ người, tương đương 26.200 tỷ USD và một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới. Cũng từ đây tạo cơ hội cho chuỗi cung ứng mới phát triển khi các cam kết mở cửa thị trường hàng hoá, dịch vụ, đầu tư… được thực thi, đi kèm với các chính sách tạo thuận lợi về thương mại.

Đáng chú ý là hiệp định này thiết lập thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam. Các khuôn khổ pháp lý ràng buộc về chính sách thương mại, đầu tư, sở hữu trí tuệ, thương mại điện tử… trong một “sân chơi” công bằng cũng sẽ được tạo ra trong khu vực nhờ RCEP.

Lễ ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực. Ảnh: Cấn Dũng

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh phân tích: “Cùng với các hiệp định thương mại tự do khác, RCEP tiếp tục thúc đẩy những cải cách của chúng ta theo hướng tiến bộ và tích cực hơn nữa. Từ đó môi trường đầu tư, kinh doanh dựa trên nền tảng của thể chế sẽ tiếp tục được cải cách và hoàn thiện. Những động lực mới để thúc đẩy cho phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là năng lực cạnh tranh và hiệu quả của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được nâng cao”.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, ký kết RCEP, Việt Nam cũng như các nước ASEAN sẽ được tiếp cận với chuỗi cung ứng phát triển nhất toàn cầu tại các nước Đông Á, từ đó tạo sự thúc đẩy cho đầu tư, sản xuất kinh doanh trong nước, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 tạo sự đứt gãy chuỗi cung ứng. Cũng từ đây, tiến trình phục hồi kinh tế được thực thi nhanh hơn cho Việt Nam cũng như cả khu vực. Hơn thế, việc mở cửa thị trường, hài hòa các quy tắc xuất xứ và tiếp tục đơn giản hóa, tạo thuận lợi hóa thương mại… chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ đối tác để tạo nên các thị trường cung ứng, tiêu thụ bền vững.

Đã xuất khẩu hàng hóa tới nhiều nước trên thế giới, song ông Lưu Hải Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải cho biết, ông rất kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu tới nhiều nước có tính tương đồng cao trong RCEP. “Do thuế quan giảm mạnh, các thủ tục hải quan được đơn giản hóa nên luồng hàng cũng sẽ được lưu chuyển nhanh hơn giữa các quốc gia, là cơ hội để chúng tôi mở rộng thị trường tới 15 nước tham gia RCEP”, ông Minh nói.

Chủ động nắm bắt thời cơ

Cũng như các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết, RCEP tạo ra những khuôn khổ mới với nhiều thuận lợi song cũng đưa ra các quy chuẩn chung mà mọi nền kinh tế, mọi doanh nghiệp khi nhập cuộc bắt buộc phải tuân thủ. Để tận dụng tối đa các lợi thế mang lại, yêu cầu trước tiên là các cơ quan chức năng cần tiếp tục cải cách thể chế để tạo ra môi trường kinh doanh phù hợp với các quy chuẩn chung đã được thống nhất.

Đối với các doanh nghiệp, vấn đề tiên quyết là phải nắm vững các quy định của RCEP để có được tâm thế tốt nhất tham gia “cuộc chơi”. Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm Kinh tế thế giới và Hội nhập (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam), doanh nghiệp vẫn cần tập trung vào vấn đề cốt lõi là tăng cường tính cạnh tranh để tận dụng tốt nhất cơ hội của RCEP.

Đây cũng là cảnh báo của Bộ Công Thương khi cho biết, nhiều đối tác trong RCEP có cơ cấu sản phẩm tương tự Việt Nam nhưng năng lực cạnh tranh mạnh hơn. Trong khi đó, chất lượng, hàm lượng giá trị gia tăng của hầu hết sản phẩm Việt còn khiêm tốn.

Tại thị trường nội địa, khi RCEP được thực thi, hàng Việt phải cạnh tranh với các mặt hàng nhập khẩu cùng nhóm từ RCEP. Đáng chú ý là hàng hóa từ người láng giềng Trung Quốc với giá cạnh tranh, phong phú về chất lượng, chủng loại là những thách thức lớn của Việt Nam và các nước tham gia RCEP. Trong khi đó, tâm lý chung của một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam, trong đó chủ yếu là giới trẻ, khá ưa chuộng hàng ngoại.

Nhìn nhận những thách thức cần vượt qua, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, nếu chúng ta không có kỹ năng, khả năng vượt qua các hàng rào kỹ thuật của các đối tác tham gia hiệp định thì doanh nghiệp Việt sẽ vừa bị ép ngay tại chính “sân nhà” vừa khó thâm nhập vào thị trường các nước tham gia hiệp định.

Do đó, ông Nguyễn Minh Phong nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp cần nâng cao sức cạnh tranh, tăng chất lượng, hàm lượng chất xám, tận dụng tính ưu việt, bản sắc riêng có của sản phẩm hàng Việt để mở rộng thị trường”.

Các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, trong khi RCEP tiếp tục thực hiện các bước đi pháp lý tiếp theo thì việc thông tin, tuyên truyền tới cộng đồng doanh nghiệp để nắm vững nội dung, cơ hội đầu tư mới, lộ trình thực hiện RCEP là điều cần được đặc biệt quan tâm.

Theo:Hà My/https://vietnamkinhte.vn/
Link nguồn

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM Tuyển sinh Thạc sĩ “Logistics và Vận tải quốc tế” liên kết với ĐH Solent Anh Quốc

0

Chương trình đạo tào Thạc sĩ ngành “Logistics và Vận tải quốc tế” được thực hiện theo chương trình của Trường ĐH Solent Vương Quốc Anh cung cấp. Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tiếp nhận và vận hành chương trình đào tạo hoàn toàn tại Việt Nam, đảm bảo vận hành theo đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam về hợp tác và liên kết đào tạo với nước ngoài, ưu điểm chương trình Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế:

1. Chương trình được nhượng quyền từ Đại học Solent Anh Quốc, học tại Việt Nam nhưng dữ liệu học viên được đồng bộ bên trường Solent, nội dung học và giáo trình đều do bên Solent cung cấp (quyền lợi học viên học tại Việt Nam giống như học viên Thạc sĩ học tại Anh Quốc) => Đảm bảo chất lượng như học viên học tại Anh Quốc

2. Thời gian học chuyên ngành Thạc sĩ gói gọn chỉ có 1 năm (bao gồm cả thời gian luận án Thạc sĩ), nhiều học bổng cho học viên có trình độ IELTS cao

3. Hiện nay tại Việt Nam chỉ duy nhất có Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM thực hiện đào tạo Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế cấp bằng Thạc sĩ Đại học Solent ANH QUỐC và Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM cũng là Trường đầu tiên trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp phép thực hiện đào tạo ngành Logistics chương trình đại học và Thạc sĩ.

4. Tất cả giảng viên giảng dạy chương trình thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế đều đạt chuẩn theo đánh giá của Trường Đại học Solent Anh Quốc và đạt chuẩn theo quy định về giảng viên giảng dạy chương trình liên kết của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Các môn học trong chương trình (gồm 7 môn và 1 luận án tốt nghiệp):
+ Quản lý hàng hải
+ Hoạt động vận tải hàng hải
+ Phương pháp quản lý dự án
+ Quản trị rủi ro
+ Quản lý chuỗi cung ứng
+ Luật hàng hải quốc tế
+ Phương pháp nghiên cứu
+ Luận án tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, học viên được nhận bằng Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế (Master International Shipping and Logisistics) do trường Đại học Solent Vương Quốc Anh cấp. Văn bằng đã được Bộ giáo dục và Đào tạo thẩm định và phê duyệt.

Học phí, Học bổng
+ Học bổng: 95 triệu cho học viên đạt IELTS 7.0 trở lên (3 suất), chi phí học tập toàn khóa còn 95 triệu/đồng
+ Ưu đãi: 20 triệu đồng cho học viên ghi danh trước 30/4, chi phí học tập toàn khóa còn 170 triệu đồng
Ghi chú: Học viên nhận một loại học bổng/ưu đãi có giá trị lớn nhất

Ngôn ngữ giảng dạy chương trình Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế: Tiếng Anh

Hình thức xét tuyển: Ứng viên có bằng tốt nghiệp đại học phù hợp với chuyên ngành, đạt trình độ IELTS 6.0 (không cõ kỹ năng nào dưới 5.5) hoặc tương đương. Các ứng viên chưa đạt trình độ sẽ học chương trình tăng cường Tiếng Anh trước khi học chuyên ngành Thạc sĩ.

+ Các ứng viên chưa đạt IELTS 6.0 có thể thay thế bằng kết quả Test Duolingo 110 điểm trở lên hoặc tốt nghiệp đại học tại các nước sử dụng bằng Tiếng Anh, hoặc các nước khác nếu chương trình học và đánh giá bằng Tiếng Anh (trong vòng 2 năm trở lại) cũng sẽ được miễn xét IELTS 6.0

+ Ngoài các trường hợp trên, học viên chưa đạt sẽ học tăng cường Tiếng Anh, học phí tăng cường Tiếng Anh 15.3, 30.15, 45 triệu cho các lớp 3, 6, 9 tháng phụ thuộc vào năng lực Tiếng Anh thực tế của từng học viên.

Thời gian xét tuyển: Đến hết 30/09 hằng năm (chia 2 đợt, đợt 1 trước 30/04 hằng năm, nếu sau đợt 1 còn chỉ tiêu sẽ tuyển bổ sung đợt 2)

Thời gian nhập học: Tháng 10 hằng năm

Hướng dẫn quy trình đăng ký xét tuyển:
– Bước 1: Ứng viên đã tốt nghiệp đại học/Thạc sĩ các ngành phù hợp, đăng ký thông tin xét tuyển tại đây
– Bước 2: Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM sẽ gửi thông báo xác nhận và hướng dẫn đóng phí ghi danh suất học qua email msc.logistics@ut.edu.vn
– Bước 3: Ứng viên hoàn thiện hồ sơ xét tuyển và đóng phí ghi danh theo thông báo xác nhận
Hồ sơ xét tuyển bao gồm:
1. Bằng tốt nghiệp Đại học/Th.sĩ + Bảng điểm học tập (scan hoặc chụp hình).
2. Chứng chỉ tiếng Anh (bản sao IELTS/TOEFL) nếu có
3. CV( lý lịch cá nhân, quá trình công tác, giới thiệu công việc hiện tại).
4. Giấy tờ khác:
+ Passport/ CMND/CCCD( bản sao).
+ Chứng chỉ các khóa đào tạo khác( kỹ năng, nghiệp vụ…) nếu có.
+ Thư giới thiệu của cơ quan đơn vị, nếu có.

– Bước 4: Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM và Trường ĐH Solent Vương Quốc Anh tiến hành xét duyệt hồ sơ
+ Nếu đạt > Ứng viên làm thủ tục nhập học (dự bị và chính thức) theo thông báo trúng tuyển
+ Nếu không đạt > Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế hoàn trả phí ghi danh sau khi đã trừ lệ phí xét tuyển.

Chi tiết liên hệ:
Phòng Tuyển sinh Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế (IEC)
Hotline: 0906681588
Fanpage: https://www.facebook.com/MSc.Logistics.VienIEC/

Hồ sơ xét tuyển

0

Học bổng 255 triệu được trao cho học viên vào khai giảng Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế

0

Ngày 22/10/2020 Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng chương trình Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế năm 2020 với sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Bá Hoàng, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, TS. Nguyễn Tiến Thủy, Viện trưởng Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế; đại diện doanh nghiệp có Ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng Giám đốc công ty TNHH Phát triển Nguồn Nhân lực Tân Cảng – STC; Đại diện giảng viên chương trình Thạc sĩ có PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa, Trưởng Bộ Môn Quản trị Logistics và Vận tải đa phương thức, cùng nhiều đại biểu đại diện các đơn vị và học viên Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế.


PGS.TS Nguyễn Bá Hoàng dự lễ và phát biểu khai giảng


Các đại biểu, sinh viên, học viên về tham dự khai giảng

Chương trình đạo tào Thạc sĩ ngành Logistics và Vận tải quốc tế là chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM và Trường ĐH Solent Vương quốc Anh, được thực hiện theo chương trình của Trường ĐH Solent Vương Quốc Anh. Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tiếp nhận và vận hành hoàn toàn tại Việt Nam, đảm bảo vận hành theo đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam về hợp tác và liên kết đào tạo với nước ngoài.


TS. Nguyễn Tiến Thủy, Viện trưởng Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế (bên phải), ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng Giám đốc công ty TNHH Phát triển Nguồn Nhân lực Tân Cảng – STC (bên trái) trao học bổng cho các học viên

Trong khuôn khổ chương trình, Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế đã quyết định tặng các suất học bổng giá trị nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các học viên chương trình Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế. Tổng học bổng được trao giá trị 255 triệu đồng, học viên nhận học bổng:

Trần Thị Minh Diệu Tân học viên Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế Học bổng đặc biệt

95.000.000

Nguyễn Minh Hiếu Tân học viên Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế Học bổng cựu sinh viên IEC

30.000.000

Trần Duy Khánh Tân học viên Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế Học bổng cựu sinh viên IEC 30.000.000
Tô Đức Duy Tân học viên Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế Học bổng cựu sinh viên IEC 30.000.000
Đặng Đình Dũng Tân học viên Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế Học bổng đồng hành 30.000.000
Quách Nam Anh Tân học viên Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế Học bổng tân học viên 20.000.000
Nguyễn Minh Tài Tân học viên Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế Học bổng tân học viên 20.000.000

 


Giảng viên chương trình Thạc sĩ Logistics, PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa, Trưởng Bộ Môn Quản trị Logistics và Vận tải đa phương thức về dự khai giảng  

Năm 2020 cũng là năm đầu tiên Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM triển khai chương trình Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp phép vào ngày 13/05/2020. Kể từ 2020 trở đi, chương trình Thạc sĩ Logistics và Vận tải quốc tế sẽ tuyển sinh hằng năm, khai giảng 1 đợt/năm (dự kiến khai giảng tháng 10) với chỉ tiêu 30 học viên/năm. Tất cả học viên có thể ghi danh để giữ chỗ vì Trường sẽ ưu tiên cho học viên ghi danh sớm nhất.

——————–

Mọi chi tiết tư vấn về chương trình, vui lòng liên hệ:
Đơn vị quản lý chương trình: Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế(IEC)
Địa chỉ: Số 2 Võ Oanh, P.25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0906.681.588
Email: msc.logistics@ut.edu.vn
Fanpagehttps://www.facebook.com/MSc.Logistics.VienIEC

Đấu tranh phòng vệ thương mại: Chủ động, hiệu quả vì lợi ích của doanh nghiệp

0

Nền kinh tế Việt Nam đang tham gia sâu hơn vào trao đổi thương mại toàn cầu, vì vậy, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những vụ việc PVTM đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Là cơ quan đại diện cho Chính phủ xử lý các vụ việc liên quan đến PVTM, Bộ Công Thương, trong đó nòng cốt là Cục PVTM đã triển khai một cách có hệ thống và đồng bộ công tác quản lý nhà nước nhằm ứng phó và chống lẩn tránh biện pháp PVTM để bảo vệ lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp.

Gia tăng áp lực

Hiện nay, song song với xu hướng tự do hóa thương mại vẫn có sự tồn tại và phát triển của xu thế áp dụng các biện pháp hạn chế thương mại của nhiều quốc gia trên thế giới. Trong số các biện pháp hạn chế thương mại được các quốc gia áp dụng, các biện pháp PVTM và chống lẩn tránh biện pháp PVTM đang được sử dụng ngày càng phổ biến do đây là những biện pháp được thừa nhận là các công cụ chính sách phù hợp để bảo vệ lợi ích của các ngành sản xuất trong nước.

Thời gian qua, tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đã giúp Việt Nam gặt hái được nhiều thành tựu về tăng trưởng kinh tế. Kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã vượt mốc 300 tỷ USD vào năm 2015 và vượt mốc 500 tỷ USD vào năm 2019. Với những kết quả đạt được, nền kinh tế Việt Nam đang tham gia ngày càng sâu hơn vào trao đổi thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, sự va chạm với lợi ích của các ngành sản xuất trong nước của các thị trường nhập khẩu là không thể tránh khỏi. Vì vậy, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những vụ việc PVTM đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam với tính chất phức tạp gia tăng.

Đặc biệt, Việt Nam hiện có trao đổi thương mại lớn với hai nền kinh tế lớn là Trung Quốc và Mỹ, nên là một trong các quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ cuộc chiến thương mại của hai quốc gia này, trong đó có những nguy cơ về gian lận để lẩn tránh các biện pháp hạn chế thương mại mà Trung Quốc và Mỹ đang áp dụng với hàng hóa của nhau. Ngoài ra, sự bế tắc của WTO trong đó có cơ chế giải quyết tranh chấp, cùng với xu hướng gia tăng đầu tư nước ngoài từ các nền kinh tế trong khu vực có định hướng xuất khẩu vào Việt Nam khiến Việt Nam ngày càng thường xuyên trở thành mục tiêu của các vụ việc điều tra PVTM và lẩn tránh biện pháp PVTM.

Theo Cục PVTM, Bộ Công Thương, gần đây, các biện pháp PVTM được sử dụng nhiều hơn trong thương mại quốc tế. Sau khi biện pháp PVTM được áp dụng, doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa là đối tượng của biện pháp có khả năng tìm cách sử dụng xuất xứ của một nước thứ ba để tiếp tục xuất khẩu hàng hóa vào thị trường của nước nhập khẩu đang áp dụng biện pháp PVTM. Các hành vi lẩn tránh biện pháp PVTM như vậy có thể dưới hình thức chuyển tải, khai sai hải quan, các phương thức gian lận hải quan khác hoặc có chuyển đổi không đáng kể tại nước thứ ba.

Trong giai đoạn 2000 – 2016, đã có 15 vụ việc điều tra lẩn tránh thuế PVTM với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, trung bình 1 vụ/năm. Tuy nhiên, trong các năm 2017 – quý I/2020, đã có thêm 7 vụ việc mới được khởi xướng điều tra, trung bình mỗi năm đã có 2 vụ việc được tiến hành khởi xướng điều tra. Dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục gia tăng khi Việt Nam do đã có những dấu hiệu về dịch chuyển đầu tư cũng như phạm vi, số lượng sản phẩm bị áp dụng biện pháp PVTM hiện nay đang gia tăng.

Hiệu quả từ “lấy phòng ngừa làm chính”

Ngay từ đầu năm 2019, trước khả năng gian lận xuất xứ và lẩn tránh biện pháp PVTM có những diễn biến phức tạp, là cơ quan đại diện cho Chính phủ xử lý các vụ việc liên quan đến PVTM, Bộ Công Thương, trong đó nòng cốt là Cục PVTMđơn vị thực hiện chức năng nhà nước về công tác PVTM của Bộ đã nghiên cứu và tham mưu với Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 824/QĐ-TTg ngày 4/7/2019 phê duyệt Đề án “Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp PVTM và gian lận xuất xứ”.

Đề án 824 đặt ra 3 yêu cầu lớn cho các Bộ, ngành, trong đó có Bộ Công Thương. Một là, tiếp tục nâng cao hiệu quả của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là việc tham gia các Hiệp định FTA thế hệ mới, bảo đảm thực hiện nghiêm túc các cam kết trong khuôn khổ WTO và các FTA. Hai là, ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ để hưởng ưu đãi bất hợp pháp hoặc để lẩn tránh biện pháp PVTM của nước ngoài, giúp phát triển bền vững hoạt động xuất khẩu. Ba là, bảo vệ quyền và lợi ích của Việt Nam trong thương mại quốc tế, trong đó có quyền và lợi ích của các doanh nghiệp chân chính của Việt Nam.

Bộ Công Thương cũng đã tham mưu và trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 119/NQ-CP ngày 31/12/2019 về một số biện pháp cấp bách nhằm tăng cường quản lý nhà nước về phòng chống gian lận xuất xứ, chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp. Theo đó, Quyết định 824 và Nghị quyết 119 đã đề ra những giải pháp cụ thể, đồng bộ để Bộ Công Thương cùng với các bộ, ngành liên quan triển khai thực hiện nhằm đấu tranh chống lại các hành vi gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp, lẩn tránh biện pháp PVTM.

Trên cơ sở Quyết định 824 và Nghị quyết 119, Bộ Công Thương đang tiếp tục triển khai thực hiện những giải pháp, như: Có cơ chế thường xuyên theo dõi và cập nhật danh sách cảnh báo các mặt hàng có nguy cơ gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp nhằm lẩn tránh biện pháp PVTM để thông báo cho các bộ, ngành và địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; Rà soát lại các quy định liên quan đến chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp. Trong đó, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 22/2019/TT-BCT ngày 12/11/2019 quy định về tạm ngừng kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất Hoa Kỳ và Thông tư số 27/2019/TT-BCT ngày 15/11/2019 quy định về danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, kinh doanh chuyển khẩu.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra các trường hợp nghi ngờ gian lận xuất xứ cũng đã được Cục PVTM chú trọng, đẩy mạnh. Qua nghiên cứu, tham mưu của Cục PVTM, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các cơ quan cấp giấy chứng nhận xuất xứ tăng cường công tác kiểm tra, đấu tranh với các hành vi gian lận thương mại về xuất xứ, đặc biệt là đối với các mặt hàng thuộc nhóm có nguy cơ cao.Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền ở nước nhập khẩu để trao đổi thông tin, phối hợp xử lý các vụ việc gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định về chống gian lận xuất xứ nhằm nâng cao nhận thức và sự tự giác tuân thủ của các doanh nghiệp;nghiên cứu một số phương án, cơ chế khai báo xuất khẩu tự nguyện để bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp.

Với các biện pháp được triển khai một cách có hệ thống và đồng bộ, công tác quản lý nhà nước nhằm chống lẩn tránh biện pháp PVTM, gian lận thương mại, xuất xứ hàng hóa đã được đẩy mạnh. Nhờ đó, lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp xuất khẩu chân chính đã được bảo vệ.Đặc biệt, thông qua việc theo dõi, phát hiện sớm những mặt hàng có nguy cơ gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp nhằm lẩn tránh biện pháp PVTM kết hợp với tăng cường thanh tra, kiểm tra các trường hợp nghi ngờ gian lận xuất xứ, các cơ quan chức năng đã phát hiện được một số hành vi vi phạm và thực hiện xử lý theo quy định.

Trong các vụ việc nước ngoài điều tra chống lẩn tránh biện pháp PVTM, Cục PVTM luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp để trao đổi, phối hợp với các cơ quan điều tra qua đó quyền lợi và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn được đảm bảo.Cục PVTM cũng đã có nhiều hoạt động phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền ở nước nhập khẩu để trao đổi thông tin, xử lý các vụ việc gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp. Đặc biệt,xác định phương châm “lấy phòng ngừa làm chính” đối với vấn đề chống lẩn tránh biện pháp PVTM, Cục PVTM đã tổ chức nhiều hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định về chống gian lận xuất xứ nâng cao nhận thức phòng ngừa và sự tự giác tuân thủ của các doanh nghiệp.

Bối cảnh thế giới tiếp tục có những diễn biến khó lường, các biện pháp PVTM sẽ tiếp tục gia tăng cả về số lượng cũng như mức độ phức tạp. Trong khi đó, PVTM vẫn còn là một vấn đề mới, đa số doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý nhà nước chưa có sự hiểu biết sâu; nguồn lực của doanh nghiệp và nhà nước còn hạn chế nên chưa thể phân bổ một cách phù hợp cho công tác PVTM. Thách thức lớn hơn, khi các nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, ngành sản xuất trong nước của Việt Nam cũng như hầu hết các quốc gia đều gặp khó khăn; xu hướng bảo hộ của các nước ngày càng gia tăng và phức tạp.

Trước tình hình đó, Cục PVTM sẽ tiếp tục tăng cường công tác cảnh báo sớm các vụ kiện PVTM của nước ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là các vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp PVTM, chống bán phá giá; theo dõi và nâng cao hiệu quả áp dụng các biện pháp PVTM, đặc biệt là ngăn chặn tình trạng lẩn tránh các biện pháp này; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật PVTM của Việt Nam cũng như của WTO và một số nước trên thế giới để nâng cao nhận thức và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong việc sử dụng công cụ PVTM và ứng phó với các vụ kiện PVTM của nước ngoài; lên kế hoạch xây dựng Đề án nâng cao năng lực PVTM trong bối cảnh tham gia các Hiệp định FTA thế hệ mới; đẩy mạnh xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành, địa phương để xử lý các vụ việc điều tra PVTM của nước ngoài.

Nguồn: Báo Công thương điện tử

CEO Abivin vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân Khởi nghiệp Đông Nam Á

0

(VLR) Ngày 16/9, ông Phạm Nam Long – CEO/Founder của Abivin vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân Khởi nghiệp Đông Nam Á. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới nhằm vinh danh những doanh nhân có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của khu vực Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum – WKF) diễn ra từ ngày 16/9/2020 đến 18/9/2020 tại Seoul – Hàn Quốc, giải thưởng Doanh nhân Khởi nghiệp Đông Nam Á (ASEAN Entrepreneur Award) xướng tên Phạm Nam Long – CEO/Founder của Abivin. Với nỗ lực giúp doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN cắt giảm chi phí logistics để nâng cao lợi thế cạnh tranh, ông Long cùng Abivin đã ứng dụng những thuật toán tối ưu để thay đổi hoạt động logistics truyền thống cho các doanh nghiệp.

Ông Phạm Nam Long vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân Khởi nghiệp Đông Nam Á. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới nhằm vinh danh những doanh nhân có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của khu vực Đông Nam Á.

Trong 4 năm vừa qua, những doanh nhân Việt Nam đã vinh dự nhận được giải thưởng danh giá này bao gồm bà Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet Air, ông Lê Văn Kiểm – Chủ tịch Công ty Golf Long Thành, và bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Ngân hàng SeABank.

Cũng tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2020, ngày 18/09, ông Phạm Nam Long sẽ có bài phát biểu với chủ đề “Giải pháp tối ưu và số hóa Chuỗi cung ứng toàn diện cho Doanh nghiệp Đông Nam Á”. Nội dung bài phát biểu sẽ nhấn mạnh vào những lý do vĩ mô và vi mô khiến chi phí Logistics ở Đông Nam Á luôn nằm ở mức cao trên thế giới, và đưa ra giải pháp cắt giảm chi phí dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN.

Diễn đàn cũng có sự góp mặt của các diễn giả có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của các nền kinh tế toàn cầu như Cựu Thủ tướng Anh Theresa May, ông chủ Tập đoàn Alibaba Jack Ma, Cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon, Cựu Thủ tướng Ý Enrico Letta,…

Về Abivin

Abivin là doanh nghiệp được thành lập với sứ mệnh sử dụng thuật toán tối ưu để cắt giảm chi phí Logistics cho các doanh nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á. Abivin là startup được giải nhất Techfest 2018, giải nhất startup về Logistics và Chuỗi Cung Ứng khu vực Đông Nam Á ở Rice Bowl Awards 2018, và là nhà Vô địch Startup World Cup 2019 tổ chức tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ.

Abivin đã và đang giúp các tập đoàn đầu ngành như Tân Cảng Sài Gòn (SNP), Coteccons, Habeco, Kospa Logistics cùng nhiều doanh nghiệp đa quốc gia trong khu vực ASEAN khác tiết kiệm chi phí logistics, tăng năng suất giao hàng, số hóa quy trình vận tải và nâng cao hiệu quả quản lý logistics.

Về Diễn đàn Tri thức thế giới

Sự kiện Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum – WKF) ra đời từ năm 2000, là diễn đàn phi lợi nhuận lớn bậc nhất Châu Á, được tổ chức nhằm “đưa các nhà lãnh đạo trên thế giới xích lại gần nhau và cùng chia sẻ về tầm quan trọng của tri thức trong một thế giới không ngừng biến đổi”.

Các diễn giả đã từng phát biểu tại diễn đàn này đến từ 70 quốc gia trên thế giới, đều là những người có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội toàn cầu như Tổng thống Mỹ George W. Bush, Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen, Ông chủ Tập đoàn Alibaba Jack Ma, Phó Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc Wang Jia Rui,…

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, diễn đàn sẽ được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc kết hợp hình thức trực tuyến.

Nguồn: Vietnam Logistics Review

http://vlr.vn/doanh-nhan/ceo-abivin-vinh-du-nhan-giai-thuong-doanh-nhan-khoi-nghiep-dong-nam-a-6580.vlr